Lmao là gì trên facebook? Khám phá từ viết tắt thú vị

Từ ngữ hiện nay không chỉ còn là phương tiện giao tiếp mà còn dùng để châm biếm, giải trí. Thế nên, với mỗi hoàn cảnh thì dần sẽ có những cụm từ mới được hình thành và trở thành xu hướng được nhiều người biết đến. Một trong những từ được sử dụng nhiều trên các meme là lmao. Vậy lmao là gì trên Facebook? Hãy cùng khodienmay.i.nfo đi tìm hiểu về chủ đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Lmao là gì?

lmao-la-gi
lmao là gì

Lmao là từ viết tắt của cụm từ “Laughing My Ass Off” có nghĩa đen là cười đến tuột cả m.ô.n.g. Từ này được hiểu theo nghĩa bóng là biểu hiện cảm xúc cười cực đỉnh, cười một cách thoải mái. Lmao có nguồn gốc từ tiếng lóng trong tiếng Anh, rất được ưa chuộng trong ngôn ngữ của người Mỹ.

Cụm từ Lmao thường được cư dân mạng dùng để làm meme khi muốn diễn đạt các cảm xúc cười nghiêng ngả, cười hả hê với những tình huống vô cùng bất ngờ hài hước. Còn đại đa số giới trẻ hiện nay sử dụng từ này một cách tiêu cực. Họ thường xuyên dùng meme lmao để mỉa mai hay châm biếm đến mức khiến nhiều người cảm thấy mất vui.

Ví dụ:

– Look, this is the bear is holding the dog’s tail. LMAO! (Nhìn kìa có con gấu đang cầm đuôi của con chó. Cười tụt m.ô.n.g luôn mấy má ôi!).

– I lmao when I heard her telling about being chased by a dog (Tôi cười muốn rớt cái m.ô.n.g khi nghe cô ấy kể về chuyện bản thân bị chó rượt).

Ngoài từ Lmao thì tiếng Anh còn rất nhiều từ viết tắt thú vị khác, hãy cùng khám phá trong phần tiếp theo của bài viết nhé.

Bruh lmao là gì?

bruh-lmao-la-gi
bruh lmao là gì

Bruh thường được biết đến là một từ tiếng lóng của cụm từ brother hay là bro có nghĩa đen là anh trai. Nghĩa bóng của nó chỉ những người bạn thân hay cùng nhau trò chuyện, tâm sự.

Đồng thời, đây cũng là một từ dùng để miêu tả âm thanh của sự chán chường hay thấy ai làm việc gì ngu ngốc thì người ta cũng thường dùng từ này. Từ Bruh có thể hiểu như “Như vậy thiệt luôn đó hả”, “Tôi chán chả buồn nói rồi”.

Từ bruh bắt đầu được xuất hiện vào năm 2013 sau khi một meme về cầu thủ bóng rổ John Wall đang chán nản đang nhìn lên trần nhà sau kết quả trận đấu. Và từ đó, từ bruh đã được dùng một cách phổ biến bằng các meme như một từ biểu hiện cảm xúc và nó thậm chí đã được ghi nhận trong từ điển Urban Dictionary.

Do kiểu gõ tiếng Việt Telex nhiều hay bị đánh nhầm giữa ký tự r và u nên đã tạo ra từ bủh. Từ này thường được dùng một cách chế giễu những người rất thích thể hiện tiếng Anh nhưng lại hay viết sai chính tả.

Ngoài ra, bruh hay bủh còn có thể được sử dụng trong các trường hợp sau:

Bruh moment: Từ dùng để chỉ khoảng thời gian ai đó đạt đỉnh về những cảm xúc lẫn lộn như bất lực, bối rối trước một hành động hay một lời nói ngu ngốc.

Bruh girl: Từ chỉ những bạn nữ không sở hữu nhiều nét nữ tính, thường có những biểu hiện như tính cách mạnh mẽ và không thích làm đẹp, sử dụng son phấn, váy vóc…

Xem thêm: Slot là gì? Cách sử dụng từ Slot trong game và facebook

Dark là gì?

dark-la-gi
dark là gì

Theo nghĩa đen trong tiếng Anh thì “dark” có nghĩa là đen tối. Từ này có thể dùng để miêu tả những điều đen tối, tồi tệ vừa xảy ra hay dùng để thể hiện cảm xúc thương tâm. Từ này được dùng phổ biến bắt đầu từ khi loạt ảnh chế được xuất hiện về những tình huống buồn, khó ngờ nhưng lại mang tính trào phúng, buồn cười được gọi là Dark meme.

Dark meme thường sẽ đề cập đến các vấn đề về t.ì.n.h d.ụ.c, g.i.ớ.i tính… mang tính thư giãn, tiếng cười hoặc có những ý nghĩa sâu xa bất ngờ cho người xem. Từ những hình ảnh meme châm biếm đó xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội nên dảk đã được nhiều người biết đến.

Còn trong tiếng Việt, từ dảk đơn giản xuất phát từ việc lỗi cú pháp khi sử dụng bộ gõ Telex. Lâu dần từ này đã trở thành một trào lưu của cư dân mạng Việt Nam.

Trên đây là giải thích lmao là gì trên Facebook cùng với cách dùng và một số từ viết tắt thú vị khác. Nếu thấy bài viết hay và thú vị, các bạn hãy để lại một vài bình luận bên dưới để chia sẻ ý kiến với chúng mình nhé.