Sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh cũ 3 nên và 3 không nên

Tủ chống ẩm máy ảnh cũ là những thiết bị tủ chống ẩm đã qua sử dụng, thường được thanh lý lại với giá rẻ hơn. Hiện nay việc mua bán các máy móc, thiết bị đã qua sử dụng ngày càng phổ biến. Vậy có nên sử dụng tủ chống ẩm cũ hay không? Hãy cùng chúng tôi đi phân tích vấn đề này thông qua bài viết sau đây nhé.

3 lý do nên mua tủ chống ẩm cũ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi thanh lý tủ chống ẩm cho máy ảnh cũ. Nhiều người tiêu dùng cũng lựa chọn các sản phẩm này để bảo quản thiết bị nhiếp ảnh của mình khỏi ẩm mốc. Vậy việc sử dụng tủ chống ẩm cũ sẽ đem lại những lợi ích gì?

Tiết kiệm được chi phí

Ưu điểm đầu tiên của việc mua các sản phẩm đã qua sử dụng là tiết kiệm được chi phí hơn. Những thiết bị cũ sẽ được bán thanh lý với giá rẻ hơn giá gốc. Tuỳ thuộc theo mức độ sử dụng, các thiết bị này có thể được bán rẻ hơn ít nhất từ 5% so với sản phẩm mới. Do đó, việc mua tủ chống ẩm máy ảnh cũ sẽ là một lựa chọn phù hợp với kinh tế của nhiều người.

tu-chong-am-may-anh-cu
Mua tủ chống ẩm cũ sẽ tiết kiệm chi phí hơn

Giúp bảo vệ môi trường, hướng tới lối sống tái sử dụng

Xu hướng của toàn thế giới hiện nay là tái sử dụng, tái chế để hướng tới một môi trường sống tích cực hơn, bảo vệ được nguồn tài nguyên trên Trái Đất. Vì thế khi mua một chiếc tủ chống ẩm đã qua sử dụng, bạn có thể giúp vòng đời của thiết bị kéo dài hơn, tránh hiện tượng rác thải điện tử, cơ khí thải ra bên ngoài môi trường quá nhiều.

Tủ chống ẩm cũ đã đủ cho nhu cầu sử dụng cơ bản

Nếu như bạn không phải nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có nhiều thiết bị nhiếp ảnh khác nhau, cần được bảo quản trong thời gian dài và liên tục thì một chiếc tủ chống ẩm cũ là đủ. Tủ chống ẩm cũ có chức năng không thua kém những thiết bị mới, tuy nhiên do nó đã qua sử dụng nên tuổi thọ sẽ không cao, lâu bền như những tủ chống ẩm mới.

3 lý do không nên mua tủ chống ẩm cũ

Bạn cũng nên cân nhắc một vài vấn đề có thể gặp phải sau đây khi mua tủ chống ẩm máy ảnh cũ.

Tủ chống ẩm cũ không được bảo hành

Một vấn đề khi mua tủ chống ẩm máy ảnh đã qua sử dụng là không có chế độ bảo hành. Chế độ bảo hành sản phẩm sẽ dựa vào cá nhân người bán chứ không có chính sách và cam kết cụ thể. Vì vậy, khi mua thiết bị thanh lý, bạn có thể không được đổi trả nếu sản phẩm xảy ra vấn đề.

Chất lượng sản phẩm không đảm bảo

Các loại tủ chống ẩm máy ảnh cũ có thể không còn đảm bảo các tính năng và chất lượng tốt như các sản phẩm mới. Ví dụ một chiếc tủ cũ có thể xảy ra các vấn đề như hệ thống hút ẩm bị chậm, đồng hồ đo độ ẩm không chính xác, cửa đóng không kín…

Do đó, nếu bạn muốn tủ chống ẩm hoạt động với hiệu suất cao và đảm bảo chất lượng tốt thì vẫn nên lựa chọn các thiết bị mới.

tu-chong-am-cu
Chất lượng các thiết bị tủ chống ẩm đã qua sử dụng có thể không đảm bảo

Có thể mất nhiều chi phí sửa chữa, bảo dưỡng

Mặc dù việc mua đồ thanh lý có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua hàng, tuy nhiên nó cũng dẫn đến sự phát sinh các chi phí khác như phí thay thế phụ tùng, phí bảo dưỡng sửa chữa. Thậm chí các chi phí này còn vượt lên trên cả chi phí mua hàng.

Sau khi phân tích những lý do nên và không nên mua tủ chống ẩm máy ảnh thanh lý, chúng ta có thể rút ra kết luận: Mua tủ chống ẩm cũ có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mua hàng, góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhiên chất lượng của các thiết bị này không đảm bảo và bạn có thể chi nhiều tiền hơn để sửa chữa nó.

Những lưu ý khi chọn mua tủ chống ẩm cũ

Việc có nên mua tủ chống ẩm cũ hay không là lựa chọn của mỗi người, phụ thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng riêng. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định mua tủ chống ẩm đã qua sử dụng, hãy lưu ý những điều sau nhé.

Kiểm tra kỹ chất lượng tủ trước khi mua

Khi mua tủ chống ẩm đã qua sử dụng, ngoài việc đánh giá hình thức bên ngoài, bạn còn cần kiểm tra các bộ phận sau:

  • Dây nguồn: Kiểm tra xem dây nguồn có bị sờn, bị hở điện hay hỏng hóc hay không.
  • Kiểm tra cửa kính và ổ khoá: Một trong những yếu tố quan trọng đối với hoạt động của tủ chống ẩm máy ảnh là độ kín khí. Hãy kiểm tra kỹ phần cửa và phần khoá tủ để tránh việc tủ không thể đóng kín.
  • Hệ thống hút ẩm: Để kiểm tra hệ thống hút ẩm của tủ chống ẩm, bạn cần chạy thử tủ để chắc chắn nó còn hoạt động tốt.
  • Hệ thống điều chỉnh và đo độ ẩm: Đây cũng là một bộ phận bạn cần quan tâm vì để đảm bảo tủ chống ẩm hoạt động đúng cách và đảm bảo nhất.
luu-y-khi-chon-mua-tu-chong-am-cu
Nên kiểm tra kỹ các bộ phận của tủ chống ẩm máy ảnh cũ

Chọn nơi bán tủ chống ẩm cũ uy tín

Điều quan trọng khi chọn mua các sản phẩm thanh lý là chọn được nhà cung cấp đáng tin tưởng, có thể cung cấp thông tin về thiết bị một cách chi tiết, trung thực nhất. Nếu không bạn rất dễ mua phải sản phẩm chất lượng thấp với giá cao hơn giá trị sử dụng của nó.

Lựa chọn các thương hiệu lớn

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn nên lựa chọn các thiết bị tủ chống ẩm máy ảnh cũ đến từ các thương hiệu lớn và uy tín như Kumisai, Nikatei… Vì các thiết bị này được sản xuất với công nghệ hiện đại, cao cấp, có độ bền cao và ít xảy ra lỗi khi sử dụng.

Trên đây là những lý do bạn nên và không nên sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh cũ. Bạn có thể lựa chọn những mua hàng thanh lý nếu như muốn tiết kiệm tài chính, tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu chọn các sản phẩm thật sự chất lượng để đầu tư lâu dài, các loại tủ chống ẩm mới, chính hãng vẫn là lựa chọn hàng đầu. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn đã có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với bản thân.